Cách SEO Facebook khi bán hàng Online

Thứ ba - 07/05/2024 03:04
Bạn có từng nghe nói tới khái niệm SEO Facebook? Đây chính là việc áp dụng các kỹ thuật cơ bản vào trang Facebook bán hàng để tăng độ tương tác của nó - cả trên Facebook và công cụ tìm kiếm, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn một số phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa SEO Facebook khi bán hàng online.
Mục lục
Bạn có từng nghe nói tới khái niệm SEO Facebook? Đây chính là việc áp dụng các kỹ thuật SEO cơ bản vào trang Facebook bán hàng để tăng độ tương tác của nó - cả trên Facebook và công cụ tìm kiếm, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn một số phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa SEO Facebook khi bán hàng online.

Influencer marketing đang trở thành một trong những phương pháp tiếp thị phổ biến nhất hiện nay và không ai trong chúng ta có thể phủ nhận hiệu quả của nó. Nhưng bên cạnh đó, Facebook SEO cũng đang mang lại những hiệu quả nhất định, theo kinh nghiệm của những người sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook Codon.vn (website https://codon.vn) nếu không muốn nói là những ảnh hưởng lớn khi bán hàng online. Khi tối ưu hóa SEO Facebook hiệu quả, Google rank của bạn cũng sẽ cao hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh và cách thức quan trọng để tối ưu hóa SEO Facebook khi bán hàng Online.

seo facebook fanpage

Hướng dẫn cách SEO Facebook khi bán hàng Online
 

Mục Lục bài viết:
1. Tối ưu hóa nội dung Facebook.
2. Tối ưu URL.
3. Tối ưu hồ sơ công ty.
4. Tối ưu hóa Facebook Notes.
5. Chèn backlink về fanpage.
6. Đăng nội dung mới, hấp dẫn.
7. Lựa chọn thời điểm đăng bài.
8. Tối ưu hình ảnh nổi bật.
9. Quản lý đánh giá khách hàng.
10. Chèn nút Call-to-Action (CTA).

1. Tối ưu hóa nội dung Facebook

Khi nội dung Facebook được tối ưu hóa, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với trang Facebook của bạn khi tìm kiếm theo từ khóa trên Google. Liên kết và bài viết đăng công khai có chứa từ khóa đó sẽ hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm.
 

2. Tối ưu URL

toi uu fb

Bạn cần phải có một URL tùy chỉnh theo tên thương hiệu hoặc công ty của bạn. Điều này không chỉ giúp nhận biết tên thương hiệu mà còn giúp người dùng ghi nhớ trang của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn không tạo một URL tùy chỉnh, Facebook sẽ tự động tạo một URL rất dài và cực khó nhớ. Để tối ưu URL, bạn vào mục About (giới thiệu) =>Page Info (thông tin trang) =>Create Page @username (tạo tên page).
 

3. Tối ưu hồ sơ công ty

Khi tối ưu hóa SEO Facebook, không chỉ tên thương hiệu mà hồ sơ công ty cũng rất cần thiết đối với sự tăng trưởng của Facebook Fanpage. Khi điền đầy đủ thông tin bao gồm số điện thoại, địa chỉ kinh doanh, năm thành lập, .... Google sẽ đánh giá cao độ uy tín trang của bạn; nhờ đó, SEO Facebook nhìn chung sẽ được cải thiện.
 

4. Tối ưu hóa Facebook Notes

Facebook Notes được tạo ra nhằm mục đích thông báo cho những người theo dõi trang của bạn tin tức quan trọng, đợt giảm giá, sự kiện sắp diễn ra, .... Bạn có thể chèn những từ khóa quan trọng vào Facebook Notes để cải thiện thứ hạng Fanpage của mình trên Google và Bing. Sau đó, nếu người dùng comment vào Notes của bạn, thứ hạng của bạn cũng sẽ tăng. Đặc biệt, nếu comment cũng có chứa từ khóa thì giá trị của Notes lại càng cao.
 

tối ưu fanpage facebook

SEO Facebook cũng đòi hỏi phải có inbound link, để cải tiện tính chính xác cũng như độ tin cậy đối với trang của bạn. Do đó, hãy tìm kiếm cơ hội để chèn backlink về fanpage từ các kênh như blog, trang web, Twitter, ...
 

6. Đăng nội dung mới, hấp dẫn

Nội dung chất lượng cao, hoàn toàn mới, và được tối ưu từ khóa là một phần vô cùng quan trọng đối với bất cứ website và fanpage nào. Nội dung độc đáo sẽ giúp tăng thứ hạng Fanpage một cách đáng kể. Bạn có thể sử dụng chiến lược influencer marketing, guest post, review sản phẩm, và các chiến lược marketing khác.
 

7. Lựa chọn thời điểm đăng bài

Thời điểm đăng bài cũng rất quan trọng. Bạn cần phải xác định điều này dựa trên thói quen của khách hàng và phải cập nhật thường xuyên. Nếu đăng bài vào thời điểm nhiều người dùng Facebook, bài viết sẽ tiếp cận nhiều người hơn và nhận được lượt tương tác cao hơn. Ngược lại, nó sẽ bị trôi nếu bạn đăng vào thời điểm có ít người dùng.
 

8. Tối ưu hình ảnh nổi bật

Để SEO Facebook hiệu quả, bạn cần phải tùy chỉnh trang của mình bằng cách thêm tính năng avatar/profile và tận dụng tất cả lợi thế của mục hình ảnh nổi bật. Bên cạnh hình ảnh, bạn cũng có thể chèn video hoặc slideshow trong mục hình ảnh/banner nổi bật. Những hình ảnh vi phạm bản quyền được đặt trong mục này sẽ bị coi là vi phạm điều khoản của Facebook.
 

9. Quản lý đánh giá khách hàng

Phản ứng và sự tương tác của khách hàng là điều quan trọng nhất làm nên sự thành công của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội. Nó đặt ra yêu cầu phải quản lý thật tốt bình luận, đánh giá, quảng cáo, và bài viết. Bạn hoàn toàn có quyền hiển thị hoặc ẩn đánh giá từ phía khách hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn phản hồi lại tất cả đánh giá của khách hàng, kể cả đó là đánh giá tiêu cực. Việc này sẽ giúp nâng cao uy tín cho doanh nghiệp của bạn khi bán hàng online.

10. Chèn nút Call-to-Action (CTA)

cach seo fb

SEO Facebook sẽ không mang lại kết quả tốt nếu như nội dung không được chia sẻ thường xuyên. Cùng với đó, việc chèn nút CTA trên bài viết hoặc trang sản phẩm cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực. CTA tốt phải phù hợp với mục đích của bài viết, như kêu gọi like, chia sẻ, bình luận, mua hàng, .... SEO Facebook sẽ chưa hoàn chỉnh nếu bỏ qua CTA.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-seo-facebook-khi-ban-hang-online-56247n.aspx
Với những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn chắn hẳn đã có khái niệm thế nào là SEO Facebook và những cách SEO Facebook hiệu quả khi bán hàng online. Rõ ràng, việc có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm không phải là một việc quá khó khăn nếu như bạn tuân thủ đúng các quy tắc của Facebook và thực hiện đồng thời các chiến lược SEO như trên. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm cách viết bài Facebook chuẩn seo thu hút khách hàng tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn