Crush là gì? tại sao lại gọi là Crush

Thứ ba - 07/05/2024 23:24
Crush là một trong những biệt danh được rất nhiều các bạn trẻ hiện nay sử dụng đặc biệt là đối với những bạn tuổi teen. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Crush và tại sao lại được dùng như vậy bạn đọc có thể tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Crush là một trong những biệt danh được rất nhiều các bạn trẻ hiện nay sử dụng đặc biệt là đối với những bạn tuổi teen. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Crush và tại sao lại được dùng như vậy bạn đọc có thể tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Bài viết này bao gồm nội dung gì?

"Crush" trong tiếng Anh có nghĩa là gì?
Crush trở thành trào lưu trên mạng xã hội bắt đầu từ đâu và khi nào?
Crush chỉ những đối tượng nào?

Crush là từ được xuất hiện nhiều trong các câu nói của giới trẻ hiện nay và thông dụng với tuổi teen. Vậy Crush là gì? Làm thế nào để nhận biết được ai đang crush mình? Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

crush la gi

Tìm hiểu về ý nghĩa của crush


Mục Lục bài viết:
I. "Crush" trong tiếng Anh có nghĩa là gì.
II. Crush trở thành trào lưu trên mạng xã hội bắt đầu từ đâu và khi nào.
III. Crush chỉ những đối tượng nào.

I. "Crush" trong tiếng Anh có nghĩa là gì?

Nếu bạn làm yêu thích game "Candy Crush" hay "Candy Crush Saga", chắc hẳn đã biết một nghĩa của từ Crush có nghĩa là tiêu diệt, triệt tiêu (các viên kẹo). Tuy nhiên, trong từ điển tiếng Anh, Crush còn có nhiều ý nghĩa khác, trong đó được dùng phổ biến với nghĩa dưới đây:

Danh từ (noun): sự nghiền, ép, vắt, tiêu diệt hoặc đám đông chen lấn, xô đẩy

Động từ (verb): nghiền, ép, đè nát, xô đẩy, (nghĩa bóng) tiêu diệt, dẹp tan

Thành ngữ (idiom)

+ to crush out: ép, vắt
+ to crush up: nghiền nát
+ to crush down: nghiền nhỏ, tán vụn

+ to have a crush on someone (từ lóng): phải lòng ai, yêu thích ai (Ý nghĩa này được sử dụng trong trào lưu trên mạng xã hội bạn thấy hiện nay)


II. Crush trở thành trào lưu trên mạng xã hội bắt đầu từ đâu và khi nào?

Crush trở thành trào lưu trên mạng xã hội và ngày càng được nhiều người sử dụng, tuy nhiên khó mà xác định nó bắt đầu từ khi nào và do ai tạo nên. Điều này có lẽ phải nhờ đến cơ quan công quyền vào cuộc mới tìm ra được câu trả lời :))


III. Crush chỉ những đối tượng nào?

1. Crush là người bạn có cảm tình hoặc yêu thầm

Crush đa phần được dùng với ý nghĩa này. Đó là người bạn có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ (không phải idol trên phim ảnh), thậm chí là gặp gỡ hàng ngày như bạn cùng lớp, cùng trường hay đồng nghiệp. Người đó là mẫu người yêu lý tưởng trong mắt bạn, bạn quan tâm đến người ấy, mỗi ngày không gặp người ấy đều cảm thấy trống vắng và muốn biết người ấy có cảm giác gì với bạn không.

Crush cũng có thể là tình cảm từ cả hai phía nhưng hai người chưa ai thổ lộ với bạn, nhìn chung chưa tiến đến quan hệ yêu đương.

2. Crush là người bạn say nắng

Trong trường hợp này, Crush giống như một thần tượng của bạn ở ngoài đời thực. Bạn thấy người ấy có rất nhiều ưu điểm, ngoại hình đẹp, khéo ăn khéo nói, hài hước, chuyên môn giỏi/học giỏi, làm việc hăng say, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Có lẽ có những người sinh ra là để người khác tự đổ mà không cần cưa. Tuy nhiên, Crush loại này là do hoàn cảnh tác động và dễ phai nhạt theo thời gian. Nếu không còn cơ hội gặp người ấy hoặc xuất hiện một người khác xuất sắc hơn, Crush của bạn sẽ nhanh chóng thay đổi.

Bạn đã và đang "crush" ai đó chưa? Thực sự thì tình cảm từ một phía giống như thứ tình yêu trải qua với chính bản thân mình vậy, crush của bạn sẽ không biết đâu. Do vậy, nếu có đối tượng, đừng ngại theo đuổi bạn nhé. Biết đâu Crush cũng có cảm tình với bạn thì sao!! Để tăng cơ hội của mình lên, các bạn có thể hàng ngay đăng Cap hay thả thính bằng những câu nói độc đáo mà chúng tôi đã chia sẻ.

https://thuthuat.taimienphi.vn/crush-la-gi-tai-sao-lai-goi-la-crush-45621n.aspx
Bạn cũng thường nghe thấy mọi người nói order nhưng bạn không biết từ này, để biết hơn về từ order là gì thì các bạn hãy tham khảo bài viết order là gì nhé. 

  • Xem thêm: Order là gì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết