Menu

Mazda 6 giảm giá tới 170 triệu đồng

Các đại lý cho biết lý do Mazda 6 2016 giảm giá tới 170 triệu đồng là để đẩy hàng tồn, dọn đường cho phiên bản mới.

Trong đợt giảm giá các dòng xe Mazda do nhà phân phối Trường Hải thực hiện dịp cuối năm, Mazda 6 là model có mức giảm sâu nhất từ 125 đến 170 triệu đồng. Nếu so với giá niêm yết, mức giảm giá cho từng phiên bản Mazda 6 tương ứng từ 10 đến gần 20%.

‘Mazda 6 giảm giá để chuẩn bị ra bản mới’

Với mức giá mới, đây được xem là thời điểm lý tưởng cho những khách hàng đã yêu thích Mazda 6 từ lâu. Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng đặt nghi vấn về lý do của việc giảm giá sâu lần này là để đẩy hàng tồn, dọn đường cho mẫu Mazda 6 mới chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam.

Trao đổi với Zing, đại diện một đại lý Mazda ở Hà Nội cho biết có 3 nguyên nhân khiến Trường Hải giảm giá bán xe mazda 6 này. Đầu tiên là để kích cầu dịp cuối năm, khi các đợt lễ lớn như Noel, năm mới đang tới gần. Thứ 2, nhà phân phối này đang hướng đến cột mốc 35.000 xe bán ra trong năm 2016 nên cần tiêu thụ thêm một lượng xe lớn.

Lý do thứ 3, theo đại lý này, là Mazda 6 phiên bản mới chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam. Chính vì thế, hãng cũng muốn bán hết phiên bản cũ để đón chào bản mới.

Theo đại lý, Mazda 6 2016 giảm giá sâu là để dọn đường cho phiên bản mới.

Những khách hàng là độc giả của PV cũng nhận định nhiều khả năng Trường Hải giảm giá sâu Mazda 6 là để chuẩn bị tung ra phiên bản mới.

“Nếu Mazda 6 ra sản phẩm mới thì việc giảm giá sản phẩm cũ là điều tất nhiên. Nhưng sản phẩm mới chưa ra mà giá giảm liên tục thì tôi cho rằng chiến lược như vậy không khôn ngoan lắm”.

Dưới góc độ thị trường, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận việc Trường Hải giảm giá sâu cho dòng Mazda 6 thể hiện model này bán chậm nên hãng phải giảm giá để đẩy mạnh doanh số, cạnh tranh với các đối thủ khác.

“Việc giảm giá đến 170 triệu đồng chứng tỏ Mada 6 có khả năng tiêu thụ thấp và model này bán ế và trước sức ép cạnh tranh. Hãng buộc phải giảm giá bán để lấy doanh số và thị phần”, ông Ngô Trí Long chia sẻ.

Trên thực tế, doanh số Mazda 6 tháng 11 đã giảm xuống mức 198 xe, thấp nhất kể từ tháng 3. Khoảng cách về doanh số với đối thủ Toyota Camry vẫn còn khá xa.

Nhà phân phối Trường Hải cho biết mục đích của việc giảm giá là để tăng doanh số.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân của việc giảm giá sâu Mazda 6, ông Bùi Kim Kha – Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch, Tổng giám đốc Thaco PC – không đề cập đến việc ra mắt phiên bản mới. Ông này khẳng định các model Mazda 6 mới giảm giá đều là phiên bản 2016.

“Mục đích lớn nhất của đợt giảm giá xe Mazda 6 nói riêng và các dòng xe Mazda nói chung là để nâng cao doanh số, gia tăng sản xuất, cắt giảm chi phí, từ đó quay lại bù vào lợi nhuận”, ông Kha cho biết.

Có nên mua Mazda 6 thời điểm này?

Câu hỏi đặt ra với người tiêu dùng thời điểm hiện tại là có nên mua ngay Mazda 6 với mức giảm giá sốc vừa được áp dụng? Hiện có hai luồng quan điểm về vấn đề này.

Nhiều độc giả PV cho rằng việc giảm giá sâu các dòng xe của Trường Hải là một động thái có lợi cho người tiêu dùng. Những ai mua xe để đi, phục vụ nhu cầu của cá nhân và gia đình, đã thích Mazda 6 từ lâu nhưng còn đang đắn đo thì mức giá mới có thể là một nguồn động lực lớn để họ móc hầu bao.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người đưa ra lời khuyên nên chờ thêm một thời gian, khi Mazda 6 phiên bản mới ra mắt rồi mua cũng chưa muộn. Nhóm người dùng này chia sẻ quan điểm Mazda 6 2017 tuy không thay đổi nhiều về diện mạo nhưng được trang bị thêm nhiều công nghệ mới, mang lại cảm giác lái, khả năng vận hành và độ an toàn cao hơn.

 

Mazda 6 giảm giá tới 170 triệu đồng
Rate this post

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *