Menu

Samsung nỗ lực bắt kịp Apple: Ra Galaxy Note 7 trước iPhone 7



(Công nghệ)

-
Trong khi Apple điềm nhiên đợi “đến hẹn lại lên”, thì Samsung lại đang tất bật, vội vã để sản phẩm mới ra mắt được trước iPhone.

Theo thông tin rò rỉ mới đây, chiếc phablet kế nhiệm Galaxy Note 5 của hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ chính thức được trình làng vào hôm 2/8 tới đây, tại New York (Mỹ), trong một sự kiện có tên Unpacked 2016.

Theo tuyên bố từ phía Samsung vào tuần trước, hãng này sẽ bỏ qua thế hệ thứ 6 để lên thẳng thế hệ thứ 7. Theo đó, chiếc phablet chuẩn bị ra mắt sẽ có tên gọi là Galaxy Note 7 thay vì là Galaxy Note 6 theo trình tự. Điều này đúng với những gì đã được đồn đoán trong thời gian qua.

Và theo thời gian rò rỉ, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, chiếc Note mới của Samsung sẽ có mặt trên thị trường. Như vậy, không chỉ thay đổi về tên gọi, ông trùm Hàn Quốc còn rục rịch ra mắt sản phẩm trước iPhone 7 của Apple.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung thực hiện chiến lược ra mắt sản phẩm mới sớm hơn dự kiến. Như hồi tháng 3 vừa qua, Samsung đã trình làng bộ đôi điện thoại Galaxy S7 và S7 edge. Thay vì để người tiêu dùng chờ đợi đến tháng 4 hoặc tháng 5 như mọi khi, hãng Hàn Quốc đã chọn ra mắt sản phẩm mới sớm hơn so với thường lệ.

Vào thời điểm năm ngoái, Samsung cũng đã cho ra mắt Galaxy Note 5 vào giữa tháng 8 – sớm hơn gần một tháng so với bốn đời Galaxy Note trước đó.

Việc bất ngờ thay đổi trình tự công bố sản phẩm, chọn thời điểm cho sản phẩm mới lộ diện với bàn dân thiên hạ trước khi Apple tung ra iPhone mới được xem giống như một đòn đánh phủ đầu ông trùm Hàn dành cho đại kình địch Mỹ.

Samsung muốn tăng lợi thế cạnh tranh cho mình. Khi ra mắt sản phẩm mới trước iPhone, thực hiện quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm đó, hãng này sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Năm nay, chiếc iPhone tiếp theo của Apple liên tục bị dìm. Từ Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện những hình ảnh, thông tin không có lợi cho chiếc iPhone 7 sẽ ra mắt sau Galaxy Note 7 1 tháng.

Samsung lai voi vang ra Note 7 truoc Apple
Hình ảnh được cho là Galaxy Note 7 tắm trong xà phòng chứng minh có khả năng chống nước tuyệt vời

Trong khi đó, chiếc Note 7 lại được rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn, có lợi cho sản phẩm này, giúp nó dễ dàng gây hứng thú với các tín đồ công nghệ và có khả năng mang về doanh thu khả quan sau khi được tung ra thị trường.

Như vừa mới đây, dân mạng truyền nhau thông tin, hình ảnh chụp lại chiếc Galaxy Note được cho là Note 7 sắp ra mắt tắm trong xà phòng. Chỉ một hình ảnh này đã PR cho khả năng chống thấm nước một cách bất ngờ của phablet mới.

Chưa kể, những thông số kỹ thuật cũng được tiết lộ kèm theo như máy sẽ được trang bị cấu hình tối tân với vi xử lý Snapdragon 821 – mạnh hơn 10% so với loại Snapdragon 820, bộ nhớ RAM cực khủng với dung lượng 6GB, camera chính 12MP/phụ 5MP, hỗ trợ chống nước theo chứng chỉ IP68, màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2K, tích hợp cảm biến nhận diện võng mạc để mở khóa và dùng cổng kết nối USB Type-C thay cho microUSB.

Và máy vận hành trên nền tảng Android 6.0 cùng giao diện mới Grace UX. Đặc biệt, Note 7 sẽ sở hữu dung lượng pin khủng, có thể lên đến 4000mAh. Thông số dung lượng pin luôn là yếu tố giúp các smartphone hấp dẫn người tiêu dùng.

Những động thái trên cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đang vội vã, tất bật để ra mắt Note 7 trước đối thủ iPhone 7 và quảng cáo khéo cho model chuẩn bị trình làng trong tháng tới.

Có vẻ như Samsung luôn tỏ ra yếu thế hơn trước Apple – đại kình địch lớn nhất của mình. Với Táo, Samsung cũng là đối thủ đáng gờm nhất. Nhưng Apple lại luôn thể hiện được bản lĩnh tự tin của quý ông đẳng cấp. Còn Samsung lại luôn tỏ ra là kẻ hối hả, nỗ lực chạy theo để bắt kịp Gã khổng lồ Mỹ.

Vốn dĩ nếu không làm gì, Apple đã nghiễm nhiên qua mặt Samsung nhờ vào sức hút khủng khiếp của thương hiệu iPhone. Hàng tỷ tín đồ của Táo luôn ngóng chờ về sự thay đổi trên iPhone mới hằng năm. Riêng năm nay, theo một khảo sát vừa được tiến hành cho thấy, có tới 88% người dùng công nghệ có ý định mua sắm một chiếc iPhone mới.

Khác với Samsung, Apple có những lợi thế vững chắc đảm bảo cho sự tồn tại và độ hot của hãng này. Steve Jobs đã để lại một di sản bất hủ cho Táo – thương hiệu iPhone. Tiếng tăm và độ lôi cuốn của nó với người tiêu dùng khiến Samsung phải gắng sức chạy theo để được sánh ngang hàng.

Chưa kể lượng iFan đông đảo và trung thành với iPhone. Trong khi đó, Samsung phải thay đổi các chiến lược để gia tăng thị phần, như việc thay đổi tên, thời điểm ra mắt model mới… mới tạo sự thu hút hơn.

Mộc Trà

<!–
code cũ

–>


Nguồn: Internet

Samsung nỗ lực bắt kịp Apple: Ra Galaxy Note 7 trước iPhone 7
Rate this post

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *