BGTVT xem xét đề xuất xây dựng cảng hàng không côn đảo

Cử tri phản ánh, người dân rất không hài lòng vì khó mua vé bay đi Côn bán đảo, lời khuyên sớm triển khai làm rộng rải thêm phi trường Côn đảo để người dân di chuyển được dễ dàng.

BGTVT  xem xét đề xuất của cử tri xây dựng cảng hàng không tại côn đảo

Cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khiếu nại, hiện nay việc mua vé bay từ đất liền ra Côn hòn đảo rất khó khăn (hiện tượng khan hiếm vé và giá rất cao). Cử tri phán đoán, hãng Vietnam Air Services Company hiện tại đang chăm sóc độc quyền tuyến bay sài gòn – Côn bán đảo, nhiều ngày không kịp vận chuyển du khách ra – vào Côn hòn đảo Trong khi đó phi trường hiện nay đã được BGTVT xúc tiến các quá trình làm rộng rải thêm đường băng tuy vậy chưa triển khai thao tác.

“Người dân ở Côn đảo rất bức xúc, và có đề nghị sớm triển khai nới rộng sân bay Côn bán đảo để mọi người đi lại được dễ dàng hơn”.

TIN LIÊN QUAN:

VietnamAirline khuyến mãi vé máy bay tết 2019

Trả lời về vấn đề này, Bộ Giao Thông Vận Tải cho hay, sử dụng tận dụng hết đến Côn hòn đảo hiện do Công ty bay tiện ích hàng không đất nước Việt Nam (VASCO) cơ sở ủy quyền Tổng cục Hàng không Việt Nam-CTCP tận dụng hết với 2 đường bay là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – Côn đảo (SGN-VCS) số lần hoạt động 66 chuyến bay/tuần/chiều và Cần Thơ – Côn đảo (VCA-VCS) tần suất 07 chuyến bay/tuần/chiều, dùng kiểu tàu bay ATR72 (mở bán 67/68 vé ).

4 đầu năm 2018, sản lượng phê duyệt VCS đạt 2.361 chuyến cất đáp xuống sân bay (tăng 12,3% so với cùng kỳ 2017), 142.149 chuyến khách lữ hành (tăng 14,9% so thời gian trước đó 2017) và 336 tấn hàng hóa (tăng 14,3% so thời gian trước đó 2017). Tính bình quân, lượt du khách trên mỗi chặng bay đạt trên 60 khách hàng, hệ số dùng ghế trung bình đạt 90%.

BGTVT khẳng định, không có bất kỳ sự độc quyền trong việc cấp phép tận dụng hết đến Côn đảo. Việc chỉ có VASCO tận dụng hết đến Côn đảo xuất xứ mẫu mã tàu bay ATR72 do bảo vệ về năng lực tiếp nhận của cảng hàng không; các Hãng hàng không Việt Nam tận dụng hết chủng loại tàu bay A321/A320 trở lên chưa thể khai thác đến được Côn đảo.

“Các Hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu và lập kế hoạch tận dụng hết mẫu mã máy bay A319 /A321neo/A320 có xác xuất khai thác tại đường cất hạ cánh sau khi điều chỉnh quy hoạch CHK Côn hòn đảo được thông qua và triển khai”, BGTVT cho biết.

theo Bộ Giao Thông Vận Tải, trong thời gian qua, Cục Hàng không đất nước Việt Nam cũng đã làm việc với các Hãng máy bay đất nước Việt Nam và ACV, Tổng cục tổ chức bay (VATM) định hướng đưa ra các hướng giải quyết bổ sung khai thác đến VCS, thông qua đó, VietnamAirlines Sau này lập đề án tham dò tổng thể thị trường, hạ tầng lưu trú, dã ngoại để đưa ra kế hoạch do dự án phát triển vận tải đường hàng không đi/đến VCS;

Riêng với loại tàu bay cánh quạt ATR72 theo hiện tại, việc Hãng máy bay chỉ tận dụng hết 2 khu vực bay từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm thành phố cần thơ tới Côn hòn đảo là tương thích với tính năng kỹ năng tàu bay cũng như hiệu quả tài chính.

 

list-airlines

 

Việc khắn khích từ Thủ Đô Hà Nội cũng như các bản xứ khác tại Việt Nam tới Côn bán đảo kiểm duyệt gates ngõ TPHCM cũng theo Cần Thơ được BGTVT theo nhận định là “phương án tối ưu”. bên cạnh đó, Cục Hàng không đất nước Việt Nam cũng đã chỉ đạo Vietnam Airlines tham dò tăng số lần hoạt động của đường bay VCA-VCS lên tối thiểu 2 chuyến bay/ngày.

Bộ Giao Thông Vận Tải cũng cho biết, các Mức giá ứng dụng nằm trong khung giá do liên Bộ tài chính – BGTVT thẩm định và Hãng hàng không khai thác đã có chính sách hạ giá vé cho quý khách trên tuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Côn hòn đảo.

“Việc xảy ra khan rất ít vé bay vô những thời điểm cũng theo thực trạng khách đi lại lệch đầu do đặc thù sự cần thiết luân chuyển của hành khách”, BGTVT nhấn mạnh.

Tuy vậy, cơ quan quản lý cho hay, tiếp thu ý kiến của cử tri, sắp tới, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo Vietnam Airlines và VASCO nâng cao kiểm định, thẩm tra hệ thống giữ  và đặt chỗ, hệ thống phân phối qua chi nhánh và giá cước tàu bay để chắc ăn tính minh bạch trong sử dụng khai thác, cung cấp nhu cầu luân chuyển của quân và dân tại huyện hòn đảo Côn bán đảo.

Đồng thời sau này tiếp tục triển khai các hướng giải quyết quản lý đồng bộ theo quy định định hướng đảm bảo bổ sung uy tín dịch vụ với Mức giá hợp lý trên quy định cơ chế thị trường, có sự quản lý của chính phủ.

XEM THÊM: Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline