Dòng xe Hyundai được dán tem xanh lá

Trước khi một chiến mã nào đó sắp được tung ra thị trường, đặc biệt là các sản phẩm dưới 7 chỗ ngồi dù sản xuất hay nhập khẩu đều bắt buộc dán nhãn tiêu thụ năng lượng. Từ những tìm hiểu của mình, showoom Hyundai Sài Gònđã biết được rằng, có 2 loại nhãn tiêu thụ năng lượng, trong đó có màu xanh lá cây và màu vàng.
Khác biệt giữa hai tem
Dựa vào quy định tại Thông tư 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT, các mẫu mã du lịch từ 7 chỗ trở xuống, dù phân phối ở hình thức nào đi chăng nữa, khi chưa qua sử dụng đều phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng trước khi sản phẩm đó được trao đến tay khách mua xe.
Việc làm dán nhãn năng lượng này lên xe sẽ mang đén cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết nhất, điều này khá giúp ích trong việc lựa chọn mẫu xe ưng ý nhất đến người mua xe khi tìm xe theo tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu.
Theo đó, nếu sở hữu tem màu vàng đồng nghĩa các số liệu tiệu thụ nhiên liệu của xe là do doanh nghiệp tự công bố. Cục đăng kiểm chỉ kiểm tra mức độ phù hợp của hồ sơ gốc và phương pháp thử nghiệm được sử dụng, gần như không tiến hành bất cứ thử nghiệm nào để kiểm chứng mức tiêu hao mà doanh nghiệp đã công bố.
Còn ở tem màu xanh lá cây cho người xem biết được số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu của sản phẩm đã được các cơ quan chức năng (Cục Đăng kiểm) đã tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận. So với tem vàng, thì tem xanh lá mang đến độ chuẩn xác và tin cậy cao hơn hẳn.
Các thương hiệu bắt đầu nhập cuộc
Thông thường các số liệu do cực kiểm định theo điều kiện thực tế tại nước ta cao hơn 10-25% mức tiêu chuẩn từ các thương hiệu. Sự sai lệch này bắt nguồn từ việc khác biệt về máy móc, kĩ thuật các tiêu chuẩn thử nghiệm… vì thế sự chênh lệch thông số từ nhà sản xuất và số liệu do Cục Đăng kiểm là chuyển bình thường.
Vì vậy, với những mong muốn đem đến những thông số chính xác nhất đến người dùng, Hyundai Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Cục Đăng kiểm đề nghị được sử dụng tem màu xanh lá cây dành cho hầu hết các chiến mã mà mình đang phan phối, chắc chắn rằng trong đó không thể thiếu xe Accent 2018, Tucson, SantaFe hay Elantra…
Ông Lê Ngọc Đức – Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết thêm, hãng rất tin tưởng và tự tin vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu tinh tế và thân thiện với môi trường của tất cả các mẫu mã Hyundai đang lắp ráp trực tiếp và phân phối chính thức trên thị trường Việt.
Dựa vào các nguồn tin từ Cục Đăng Kiểm cho hay, hiện này cơ quan này đang giải quyết 95 bộ hồ sơ từ các kiểu loại xe do 9 doanh nghiệp trình lên, trong đó có các thương hiệu như Toyota, Hyundai, Honda, Suzuki, Ford, Nissan, Audi, BMW và Kia gửi đến để được kiểm tra và xác nhận cấp nhãn.
Dù vậy, chỉ duy nhất có 1 doanh nghiệp trong tông con số 9 đã đề cập trên là Hyundai Việt Nam nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây. Những doanh nghiệp còn lại đều nộp hồ sơ thực hiện dán nhãn màu vàng, hiện đã có 88 bộ hồ sơ được duyệt qua.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Tuấn Author