Phong cách thiết kế nào dẫn đầu phân khúc SUV

Khi đặt cùng Mitsubishi Pajero Sport 2018 và Ford Everest 2018 lên bàn cân so sánh, có lẽ kích thước tổng thể chính là điểm được nhiều người chú ý. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, Everest nổi bật hơn hẳn nhờ vào chiều dài và chiều cao, còn ở Pajero Sport lại mang đến cảm giác bề thế, rộng rãi về phần không gian.
Tuy nhiên, Pajero Sport 2018 không để ý mấy đến những điều này, vì dường như kích thước của chiến mã dừng lại ở mức đủ dùng, không thua kém ai cả, với tỉ lệ khá tốt và thoáng đãng. Song song với đó, độ cao của gầm xe đạt mức 218 mm, bán kính xoay vòng nhỏ hơn hẳn Everest 25 cm.
So sánh đầu xe
Phong cách thiết kế của cả hai đều có những điểm mới, nói không ngoa nhưng 2 chiến mã SUV này đều là những mẫu mã có thiết kế hàng đầu phân khúc, được cải tiến và đổi mới hơn hẳn so với bản tiền nhiệm. Cả hai đều thương hiệu của mình hướng theo kiểu cách cá tính, trẻ trung nhưng vẫn được sức mạnh vượt mọi địa hình.
Phần đầu xe của Pajero Sport được các chuyên gia nhận định khá hoàn hảo nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới toanh. Kèm theo đó, xe còn được tích hợp thêm chữ “X” được mạ crom đẹp mắt, kèm theo cụm đèn pha dạng LED đi cùng thêm thanh nẹp viền crom, lưới tản nhiệt kiểu dáng tổ ong được trang trí tối màu.
Còn ở ô tô Everest 2018 bản Titanium+, không khó để nhận ra xe đã đổi mới thì những đường nét cứng cáp được thay thế bằng những chi tiết mềm mại. Dù vậy, phần đầu xe còn khá hầm hố khi Ford nâng cap phần nắp ca pô. Song song với đó, cụm lưới tản nhiệt có kích thước khá lớn, được tích hợp những đường mạ crom sáng bóng, xe còn được bổ sung thêm tấm ốp bảo vệ ở cản trước, chi tiết này được sơn bạc bao trọn lấy cụm đèn sương mù khá bắt mắt.
So sánh thân xe
Bên hông xe, cả hai chiếc SUV 7 chỗ đa dụng này được được các chuyên gia và khách hàng đánh giá là sang trọng, nổi bật lên nét thể thao và cá tính mạnh mẽ của dòng SUV hiện nay. Hai chiến mã này đều sở hữu tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng, đẹp mắt.
Không chỉ vậy, xe còn xuất hiện thêm gương chiếu hậu có khả năng chỉnh và gập điện, cùng với đèn báo rẽ khá tiện lợi. Everest cuốn hút hơn nhờ vào bộ la zăng được làm từ hợp kim nhôm cao cấp với kích cỡ 20 inch, kèm thiết kế 6 chấu ấn tượng, còn ở Pajero Sport lại chỉ sử dụng bộ mâm 18 inch đơn điệu.
So sánh đuôi xe
Cả hai dòng xe này đều mang trong mình những nét riêng biệt, khó nhầm lẫn giữa những mẫu mã khác trong phân khúc ở phần đuôi xe. Thương hiệu đến từ Mỹ mang đến cho Everest những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, được tích hợp cụm đèn hậu dạng LED thu hút, được nối liền với thanh nẹp crom to bản.
Còn về phía của Pajero Sport thì không khó để nhận ra rằng, mẫu xế hộp này được thương hiệu Nhật Bản tích hợp cho cụm đèn LED bắt mắt, đi cùng với kiểu dáng thiết kế như “tan chảy” kèm theo phần ốp cản sau được trang trí màu sáng.
Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/

Tuấn Author