Sáu tháng đầu năm đã sắp kết thúc, nhưng những dư âm mà nó để lại vẫn khiến thị trường xe hơi ta sôi động hơn bao giờ hết. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Toyota Việt Nam vẫn có doanh số đáng như mong đợi, đã có khá nhiều dòng xe được trao đến tay người tiêu dùng.
Nhiều dòng xe có doanh số ấn tượng
Mặc dù vướng phải các chính sách và nghị định mới tại thị trường Việt Nam, làm ảnh hưởng đến khâu bán hàng nhưng Toyota vẫn tỏ ra là người đi đầu trong cuộc đua doanh số. Dựa vào các báo cáo, đã có nhiều mẫu mã đạt được lượng tiêu thụ như mong đợi, năng mức doanh số bán hàng lên con số khá bất ngờ.
![[IMG]](http://xetoyotagiaiphong.net/files/danh-so-cua-toyota-van-tang-deu-deu-1-0WQyfrc4RK.jpg)
Không nằm ngoài dự đoán, doanh số phân khúc xe du lịch và cả xe thương mại đều đạt được các con số tương ứng là 2.879 và 2.915 xe, tăng lần lượt 72% và 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng chọn mua SUV/Crossover vẫn đang diễn ra rầm rộ, nhưng rõ ràng Toyota vẫn đang làm chủ tình thế hiện tại.
Bất ngờ hơn nữa, Toyota Vios lại tiếp tục giữ vững ngôi vương của mình trong 6 tháng qua. Không chỉ là dòng xe có khá nhiều thành công, mà tầm ảnh hưởng của nó đối với những đối thủ khác ngày càng lan rộng, với việc tiêu thụ được 2.129 xe xe với cùng kỳ năm ngoái đã đưa mức tăng trưởng của xe đạt được 146%.
Con số trên cũng đã chứng minh một hiện thực rằng, các mẫu mã khác đang cạnh tranh tại phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp tại Việt Nam vẫn còn nhiều sức hấp dẫn, đặc biệt là sự quan tâm của người dùng. Theo sau Vios, Camry và cả Toyota Corolla Altis 2018 vẫn có lượng tiêu thụ ổn định.
![[IMG]](http://xetoyotagiaiphong.net/files/danh-so-cua-toyota-van-tang-deu-deu-2-vQ8DlfV0Ex.jpg)
Mức tăng trưởng vượt trội
Tại dòng xe thương mại, Toyota Innova vẫn giữ vững sức hút của mình, xe tiếp tục khẳng định vị thế cũng như phong độ của mình khi đứng đầu vị trí độc tôn trong phân khúc khi bán dược 1.018 xe. Dù vậy, so với cùng kỳ năm ngoái con số này vẫn thấp hơn 1%.
Còn lại, những chiến mã khác được Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối cũng sôi động không thua kém gì những người anh em khác, trong đó Fortuner đã bán được 1.808 xe, tăng gần 94% so với năm ngoái. Trong 6 tháng qua, đánh dấu sự tăng trưởng đột biến, song song với doanh số khá ấn tượng của mẫu mã này kể từ khi được giới thiệu dưới dạng chiến mã thể thao đa dụng.
![[IMG]](http://xetoyotagiaiphong.net/files/danh-so-cua-toyota-van-tang-deu-deu-3-OdFCs5YIPW.jpg)
Toyota Yaris cũng không kém cạnh khi có lượng tiêu thụ khá cao về dòng xe nhập khẩu, dù rằng chỉ bán được hơn 185 xe, nhưng mức tăng trưởng cũng đã tăng lên khoảng 25%. Song song với đó, mẫu Land Prado cũng tiêu thụ được 32 chiếc, Hilux 26 xe, Hiace 21 xe và cuối cùng Land Cruiser đạt 10 xe.
Dựa vào các con số tổng kết vừa qua trong 6 tháng đầu năm, thị trường nước ta đã tung ra ngoài thị trường được hơn 177.029 xe, giảm hẳn 6% so với năm ngoái. Trong đó, các mẫu xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi đã giảm hẳn xuống 4%, xe thương mại giảm 7%, mức giảm cao nhất hiện nay vẫn là dòng xe chuyên dụng 17%.
Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/
http://xetoyotagiaiphong.net/