Trong thời buổi 4.0, Facebook đã trở thành một công cụ marketing hàng hoá, dịch vụ được các doanh nghiệp khai thác triệt để. Vì cạnh tranh khốc liệt nên nếu nội dung marketing không chuẩn SEO, bạn không thể giữ chân được độc giả. Do vậy, https://codon.vn hôm nay sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về SEO trên Facebook và gợi ý cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng.
Cách viết bài Facebook chuẩn seo thu hút khách hàng
1. Content chuẩn SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Theo đó, đây là quá trình tối ưu hóa một trang web/fanpage để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm như Facebook, Google,..... Trong khi đó, content có lẽ quá đỗi quen thuộc vì trong tiếng Việt thì nó chính là các nội dung, là bất kỳ thông tin nào tồn tại trên web và có thể được sử dụng trên web. Vì vậy, khi kết hợp hai khái niệm này với nhau, chúng ta có thể tạm hiểu Content chuẩn SEO là các bài viết có nội dung được tạo ra để thu hút lưu lượng người truy cập công cụ tìm kiếm, từ đó có thể giúp tạo ra lượng khách hàng lớn, đẩy thương hiệu lên một tầm cao mới trên mạng.
2. Làm thế nào để SEO hiệu quả?
Để có thể SEO các nội dung trên web, Facebook hiệu quả, bạn cần có một số lưu ý như sau:
- Nghiên cứu từ khóa: Bằng cách nghiên cứu từ khoá trước khi bắt đầu viết content, bạn có thể tập trung vào các từ khóa phổ biến hiện đang được nhiều người tìm kiếm hoặc nói cách khác là viết về các chủ đề mà cư dân mạng đang tìm kiếm nhiều.
- Tối ưu hóa từ khóa: Nghiên cứu xem đặt từ khoá vào đâu và sử dụng như thế nào trong bài viết để có thể tối ưu hoá tìm kiếm
- Sắp xếp content: Content trên trang web/Facebook của bạn nên được tổ chức một cách hợp lý để có thể SEO hiệu quả và giúp khách truy cập trên trang web của bạn tìm thấy nội dung liên quan khác một cách dễ dàng. Khách hàng ở lại trang của bạn càng lâu thì càng tốt.
- Quảng cáo nội dung: Tăng lượng tiếp cận các nội dung bằng cách chia sẻ nội dung đó trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,....và xây dựng liên kết hướng đến nội dung của bạn.
3. Các loại content SEO được sử dụng phổ biến
Hiện nay, các loại content được các doanh nghiệp sử dụng để SEO phổ biến là:
3.1. Trang sản phẩm
Trang web sản phẩm là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình và bán hàng trực tiếp. Do đó, một trang sản phẩm tốt cũng sẽ là một nơi lý tưởng để đặt các content phục vụ cho việc SEO.
3.2. Bài đăng trên blog
Blog là một trong những cách dễ nhất để tạo một luồng nội dung SEO hiệu quả trước khi đăng lên Facebook. Nhìn chung, các bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có thể thu hút khách hàng hơn là các trang sản phẩm. Blog rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng để lưu trữ bất kỳ loại nội dung nào.
3.3. Bài báo
Các bài báo tin tức, phỏng vấn, hoặc bài về tính năng sản phẩm, nhìn chung là các bài viết có dạng như một bài báo điện tử là các nội dung mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các trang fanpage Facebook/web theo phong cách báo chí hoặc tạp chí.
3.4. Nội dung hướng dẫn
Một bài hướng dẫn giải thích chi tiết cách làm một cái gì đó cũng là một content để SEO tốt. Bạn có thể đăng tải nó lên trang Fanpage bán hàng Facebook của bạn hoặc bạn có thể đăng tóm tắt/trích đoạn, yêu cầu khách truy cập điền vào mẫu đăng ký để đọc hướng dẫn đầy đủ.
3.5. Video
Tuỳ thuộc vào sản phẩm mà bạn kinh doanh mà video có thể là một content SEO tuyệt vời để thu hút và tiếp cận khách hàng. Bạn có thể nghĩ đến việc tạo video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của bạn hoặc minh họa một quy trình có liên quan đến sản phẩm của bạn. Khi SEO, bạn có thể xem xét thêm các nội dung là văn bản (trong video) để hiệu quả SEO được tốt hơn.
3.6. Hình ảnh
Hình ảnh cũng là một loại content SEO phổ biến đặc biệt là khi SEO trên Facebook. Hình ảnh giúp thu hút lượt xem và tương tác cho trang Fanpage của bạn.
Ngày nay, người ta vẫn nói với nhau một câu là "content is king" để thể hiện một điều rằng nếu nội dung bạn viết của bạn có thông tin không hấp dẫn, được định dạng không tốt, sắp xếp lộn xộn, ...thì nó không thể hỗ trợ cho bạn SEO. Hiểu được điều này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn chiến lược viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng dưới đây.
4.1. Phác thảo nội dung trước khi viết
Tuy không ai bắt bạn làm việc này khi viết bài Facebook chuẩn SEO cả nhưng đó là việc bạn nên làm và tạo thói quen cho bản thân. Hiểu đơn giản thì là bạn vạch ra tất cả những nội dung cần thiết và chiến lược của bạn để bạn có thể thực hiện và theo dõi những gì mình làm, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. Theo đó, để lên được nội dung hiệu quả, hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi như:
- Bạn đang muốn tiếp cận đối tượng khách hàng nào?
- Bạn sẽ có những từ khoá nào?
- Bạn sử dụng nội dung nào để tiếp cận khách hàng?
- Mục tiêu của bạn với các content SEO là gì?
Sau quá trình này, bạn sẽ có thể cấu trúc nội dung của bạn một cách rõ ràng trước khi xuất bản nội dung của mình và SEO sẽ thuận lợi hơn.
4.2. Trình bày nội dung để dễ đọc và có các từ khoá
Một bài đăng Facebook chuẩn SEO cần phải có một cấu trúc tốt. Vì lẽ đó, bạn cần phác thảo, lập dàn ý bài đăng Facebook trước khi bạn viết chúng. Theo đó, để đảm bảo tính dễ đọc, bài viết của bạn nên trình bày rõ ràng với các phần mở bài, thân bài và kết luận. Khách hàng sẽ dễ đọc hơn và dễ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm hơn.
Hơn nữa, vì từ khoá đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn SEO tốt hơn nên hãy chắc chắn là bạn phải đưa các từ khoá vào trong nội dung bài viết của mình nhé!
4.3. Chia nội dung thành các đoạn ngắn
Một đoạn văn bản dài sẽ khiến độc giả của bạn chán mắt và không tiếp tục đọc bài viết của bạn. Do vậy, hãy chia bài viết của mình thành những đoạn văn ngắn để dễ đọc hơn. Mỗi đoạn văn chỉ nên có độ dài 3-4 câu và bạn nên cố gắng hết sức để chèn các tiêu đề phụ sau các đoạn có độ dài khoảng 300 từ. Điều này làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn và giúp độc giả không cảm thấy chán ngán với Fanpage của bạn. Nó cũng có thể cải thiện tỷ lệ click cho trang và tăng điểm SEO tổng thể cho bạn.
4.4. Đầu tư vào tiêu đề bài viết
Tiêu đề chính là thứ đầu tiên độc giả nhìn vào bài viết của bạn, dẫn dắt độc giả đến nội dung của bạn nên hãy đầu tư vào nó thật tốt. Các tiêu đề ngắn gọn, súc tích, có tính mô tả cao và chứa các từ khóa mục tiêu sẽ thực hiện tốt nhất việc này. Tiêu đề cũng giống như một loại quảng cáo trên trang kết quả của Facebook/Google nên nếu viết tốt, bạn sẽ thu hút nhiều người hơn vào nội dung của bạn.
4.5. Đọc kỹ bài viết trước khi xuất bản
Trước khi xuất bản nội dung, bạn nên soát lại để xem có lỗi gì không, đặc biệt là các lỗi về chính tả, ngữ pháp,....Bài viết có nhiều lỗi về mặt ngôn từ có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO của bạn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-bai-facebook-chuan-seo-thu-hut-khach-hang-56374n.aspx
Để có một bài viết chuẩn SEO, ngoài văn phong thì các từ khóa SEO cũng rất quan trọng, tham khảo các công cụ SEO phân tích từ khóa tốt nhất tại đây nếu bạn chưa biết tới công cụ nào nhé.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn