Kịch bản livestream bán hàng Facebook nhiều lượt xem, chốt đơn

Thứ ba - 07/05/2024 00:03
Livestream bán hàng hiện là công cụ marketing, bán hàng rất thịnh hành nhưng không phải ai livestream cũng thu được nhiều đơn hàng. Một phần chính là vì nội dung, cách thức livestream chưa tốt. Do vậy, Thuthuat.taimienphi.vn xin giới thiệu đến bạn top kịch bản livestream bán hàng Facebook để bạn có thể dùng ngay.
Mục lục
Livestream bán hàng hiện là công cụ marketing, bán hàng rất thịnh hành nhưng không phải ai livestream cũng thu được nhiều đơn hàng. Một phần chính là vì nội dung, cách thức livestream chưa tốt. Do vậy, Thuthuat.taimienphi.vn xin giới thiệu đến bạn top kịch bản livestream bán hàng Facebook để bạn có thể dùng ngay.

Để livestream bán hàng mỹ phẩm, tư vấn tuyển sinh, bán giày, quần áo .... và thu lại được nhiều đơn hàng thì bạn cần phải có khâu chuẩn bị nội dung thật tốt. Theo đó, một trong những điều quan trọng nhất chính là bạn cần lên ý tưởng thật tốt về những nội dung cũng như cách thức cho buổi livestream của mình. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì hay ho thì bạn có thể tham khảo ngay top kịch bản livestream bán hàng Facebook mà thuthuat.taimienphi.vn gợi ý trong bài viết hôm nay.

kich ban live stream ban hang online tren Facebook

Những kịch bản livestream bán hàng Facebook được sử dụng nhiều nhất

Trước hết, các bạn cần biết Cách Live Stream Facebook trước nhé.

 

8 kịch bản livestream bán hàng Facebook phổ biến

1. Tổ chức một cuộc thi

Tổ chức một cuộc thi không những là một chiến lược livestream bán hàng Facebook tốt mà còn là một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả. Khi tổ chức các cuộc thi tại một thời điểm nào đó trong buổi livestream, bạn có thể gia tăng đáng kể tương tác của khách hàng với trang bán hàng và quảng bá sản phẩm bạn đang muốn bán tốt hơn. Theo đó, bạn cũng dễ dàng thu được những đơn hàng hơn khi bắt đầu vào phần bán hàng.

Với hình thức này, đầu livestream bạn có thể yêu cầu người xem livestream chia sẻ và comment con số yêu thích để giành giải thưởng miễn phí hoặc mua hàng giá rẻ, sau đó bạn sử dụng một phần mềm ngẫu nhiên để chọn người chiến thắng. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu họ trả lời một câu hỏi vui vẻ và trao giải cho người có bình luận mà được nhiều like nhất. Còn có rất nhiều cách tổ chức cuộc thi khác mà bạn nên thử nghiệm như: tổ chức minigame, Q&A, ... Hình thức tổ chức các cuộc thi tặng quà của bạn càng hấp dẫn thì livestream của bạn càng hút lượt người xem.

2. Livestream hậu trường

Một cách khác để thu hút mọi người xem livestream bán hàng của bạn là bạn cho họ thấy những cảnh hậu trường. Hậu trường ở đây được hiểu là những nơi mà khách hàng không có cơ hội đến và họ thật sự tò mò như nơi sản xuất sản phẩm của bạn, kho hàng của bạn, nhóm bán hàng của bạn, ... Khi khách hàng trực tiếp nhìn thấy trên livestream thì họ sẽ yên tâm hơn và sẵn lòng mua hàng của bạn trên livestream. Vì vậy, nếu áp dụng kịch bản livestream bán hàng này thì hãy chỉnh chu thật tốt những "hậu trường" này nhé!

3. Tổ chức chương trình giảm giá

Chương trình giảm giá, khuyến mại, ưu đãi giá rẻ chất lượng, ... luôn hấp dẫn khách hàng vì ai cũng mong muốn mua được hàng rẻ và chất lượng. Đặc biệt hơn nữa là với livestream bán hàng khi mà thời gian để mua được hàng khuyến mại chỉ có giới hạn thì kịch bản livestream bán hàng này lại càng hiệu quả vì khách hàng sẽ phải tranh thủ và quyết định mua hàng nhanh chóng. Nếu áp dụng kịch bản này thì bạn hãy lưu ý thêm là hãy yêu cầu khách hàng chia sẻ để bạn quảng bá sản phẩm của bạn tốt hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

kich ban livestream to chuc chuong trinh giam gia

4. Livestream sự kiện offline

Nếu bạn có tổ chức một sự kiện nào đó tại địa điểm bán hàng của bạn (ví dụ: giảm giá khi mua instore) thì bạn cũng nên livestream để thu hút sự chú ý của những khách hàng không có cơ hội tham gia. Đây cũng là một cách để bạn gia tăng tương tác cho việc bán hàng của bạn và marketing thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.

5. Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm

Kịch bản livestream bán hàng Facebook này bạn có thể vừa truyền cảm hứng cho những người đã sử dụng sản phẩm của bạn, vừa có thể thu hút những người đang quan tâm đến sản phẩm của bạn và đang ở trong giai đoạn xem xét có nên mua sản phẩm của bạn không. Ví dụ: nếu bạn bán mỹ phẩm làm đẹp, bạn có thể livestream cách trang điểm, cách dùng sản phẩm, giới thiệu công dụng, chức năng sản phẩm, ...

kich ban live stream huong dan su dung san pham

6. Giới thiệu sản phẩm mới

Những sản phẩm mới sắp ra mắt cũng có một sức hút không hề nhỏ với người dùng mạng, do vậy bạn tuyệt đối không nên bỏ qua kịch bản livestream bán hàng này. Điều này là vì những khách hàng đã từng mua hàng của bạn chắc chắn sẽ háo hức khi bạn có sản phẩm mới, trong khi đó, khách chưa biết đến bạn chắc hẳn cũng sẽ tò mò xem bạn bán gì.Theo đó, khi bạn có những sản phẩm mới, đừng quên tổ chức một buổi livestream giới thiệu chi tiết những sản phẩm của bạn. Trong quá trình này, bạn sẽ có cơ hội thu được những đơn hàng.

kich ban livestream gioi thieu san pham

7. Livestream thử nghiệm sản phẩm

Nếu bạn muốn khách hàng đặt hàng ngay trực tiếp trên livestream bán hàng Facebook của bạn thì một điều quan trọng là bạn cần phải tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm. Một trong những cách để làm tốt điều này chính là bạn thử nghiệm sản phẩm bạn bán ngay tại livestream để khách hàng có thể hình dung được họ sẽ như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Với kịch bản này, ví dụ nếu bạn bán mặt hàng thời trang thì bạn nên thử mặc vào người hoặc nếu bạn bán đồ ăn, bạn nên ăn thử, nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn test trực tiếp trên livestream, ...

kich ban livestream thu nghiem san pham

8. Livestream tâm sự, bán hàng

Đây là một trong những kịch bản livestream bán hàng Facebook cực kỳ tinh tế. Theo hướng này, bạn có thể đặt tên livestream của bạn bằng những tít thu hút sự tò mò như "Tâm sự đêm khuya nào chị em", "Tám chuyện nào các bạn", ... Bạn sẽ không đưa ngay sản phẩm mà bạn bán vào livestream mà phải thu hút người xem bằng những câu chuyện tâm sự có liên quan chút ít đến sản phẩm của bạn như: chuyện gia đình, hôn nhân, nuôi con, tình cảm, chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ, ... Khi có lượng tương tác với livestream ổn định, bạn có thể khéo léo đưa sản phẩm của bạn bán vào livestream để quảng bá sản phẩm. Không ít người bán hàng thu được những đơn hàng bằng việc áp dụng kịch bản livestream bán hàng này.

Ngoài việc live stream bán hàng, các bạn cũng cần tới sự hỗ trợ của những mềm chuyên dụng hỗ trợ bán hàng Facebook như quản lý comment, lọc số điện thoại .... Danh sách Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook gồm nhiều công cụ đã khẳng định được giá trị của mình như Codon.vn ...

https://thuthuat.taimienphi.vn/kich-ban-livestream-ban-hang-facebook-58846n.aspx
Cùng với việc tham khảo kịch bản livestream bán hàng trên Facebook, để có thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng live, bạn cần tham khảo phương thức, cách thức live, tiếp cận vấn đề của những Streamer nổi tiếng. Và bà Nguyễn Phương Hằng, người lập kỷ lục gia về số lượt người xem livestream trên MXH chính là người mà bạn cần theo dõi. Dưới đây là kênh Facebook của bà Nguyễn Phương Hằng có tích xanh, mời các bạn cùng truy cập, xem tường và tìm hiểu những thông tin thú vị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết