Những loại hạt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngừa đột quỵ

Thứ ba - 14/05/2024 01:56
Với bài viết Những loại hạt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngừa đột quỵ sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi pgdphurieng.edu.vn nhé.
Mục lục

Ngày nay, những bệnh lý về tim mạch ngày càng gia tăng, một trong số đó có nguy cơ tắc nghẽn động mạch dẫn đến đột quỵ. Để phòng ngừa tắc nghẽn động mạch, thì việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ rất hữu ích. Trong bài viết này, Pgdphurieng.edu.vn sẽ gợi ý đến bạn một số loại hạt tốt cho tim ngăn ngừa đột quỵ.

Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất dinh dưỡng, một số có thể kể đến như axit béo omega-3, protein, chất xơ và chất chống oxy hóa…đây đều là những thành phần có lợi cho sức khỏe của tim mạch.

Trong đó, axit béo omega-3 là thành phần có tác dụng hỗ trợ giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cùng với đó chất xơ còn giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể. Với những thành phần có lợi, hạt chia sẽ giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch và cải thiện sức khỏe tổng thể, phòng nguy cơ bị đột quỵ.

Những loại hạt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngừa đột quỵHạt chia

Hạt lanh

Hạt lanh có chứa thành phần axit alpha-linolenic (ALA), đây cũng là một loại axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hạt lạnh cũng chứa lignan, một chất có nguồn gốc từ thực vật với tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ tim mạch.

Từ đó có thể thấy, bổ sung hạt lạnh vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cholesterol, giảm viêm và ngăn tắc nghẽn động mạch, phòng ngừa đột quỵ.

Hạt lanhHạt lanh

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chỉ là món ăn vặt cho vui mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch với những thành phần dinh dưỡng như kẽm, magie, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh,…Trong đó, thành phần magie có tác dụng kiểm soát huyết áp, chất chống oxy hóa sẽ giảm viêm nhiễm, hạn chế tình trạng oxy hóa diễn ra.

Nếu bổ sung hạt bí ngô vào bữa ăn có thể giúp chống tắc nghẽn động mạch, tốt cho tim mạch.

Hạt bí ngôHạt bí ngô

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là món ăn vặt nhiều người yêu thích và tốt cho tim mạch. Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa ngăn gốc tự do gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, thành phần phytosterol là một hợp chất thực vật cũng giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hạt hướng dươngHạt hướng dương

Hạt mè

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng có chứa hợp chất thực vật ligna giúp bảo vệ những tế bào của cơ thể khỏi nguy cơ bị tổn thương bởi gốc tự do gây hại. Ngoài ra, hạt mè còn chứa magie tốt cho sức khỏe tim và huyết áp.

Từ đó có thể thấy rằng, bổ sung thêm hạt mè vào trong bữa ăn có góp phần giảm viêm, chống lại tình trạng stress oxy hóa và tắc nghẽn động mạch.

Hạt mèHạt mè

Trên đây là những loại hạt được đánh giá là có tác dụng ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, phòng ngừa đột quỵ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

Pgdphurieng.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết