Trổ tài làm hoành thánh cuộn tôm chiên đẹp mắt, ngon miệng

Thứ bảy - 11/05/2024 02:35
Với bài viết Trổ tài làm hoành thánh cuộn tôm chiên đẹp mắt, ngon miệng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi pgdphurieng.edu.vn nhé.
Mục lục

Trổ tài làm hoành thánh cuộn tôm chiên đẹp mắt, ngon miệng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Hoành thánh thường được dùng để chiên, hấp, nấu canh đều ngon. Hôm nay, Pgdphurieng.edu.vn sẽ mách bạn cách làm hoành thánh cuộn tôm chiên đẹp mắt, ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu làm món hoành thánh cuộn tôm chiên

Nguyên liệu làm món hoành thánh cuộn tôm chiênNguyên liệu làm món hoành thánh cuộn tôm chiên

Mẹo hay: Để chọn mua tôm tươi ngon, bạn nên chọn tôm có phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc và phần đuôi xếp lại với nhau. Ngoài ra, vỏ tôm tươi cứng, trong suốt, dính sát vào thịt tôm.

Cách làm hoành thánh cuộn tôm chiên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về thì bạn rửa sạch, lột vỏ và loại bỏ đầu, chỉ giữ lại phần đuôi tôm để khi chiên sẽ đẹp mắt hơn. Đồng thời, bạn cũng nên lấy chỉ lưng tôm cho sạch sẽ nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn bột

Cho khoảng 100g bột chiên giòn vào trong tô lớn, thêm 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ớt rồi trộn đều.

Tiếp đến, bạn cho thêm 100ml nước lọc và dùng dụng cụ để khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn. Để cho bột nghỉ trong thời gian khoảng 10 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Cuộn tôm với hoành thánh

Đặt 1 lá hoành thánh lên trên dĩa, sau đó bạn nhúng 1 con tôm vào tô bột sao cho con tôm áo đều một lớp mỏng, rồi đặt vào lá hoành thánh và cuộn lại. Khi cuộn, bạn nhớ chừa phần đuôi ra ngoài để đẹp hơn. Lần lượt thực hiện như vậy đến khi hết tôm.

Cuộn tôm với hoành thánhCuộn tôm với hoành thánh

Bước 4 Chiên tôm

Bắc một chiếc chảo dầu lên bếp, khi dầu vừa hơi nóng thì bạn cho lần lượt những con tôm vào chiên ngập dầu, đến khi hoành thánh và tôm vàng giòn thì gấp ra.

Chiên tômChiên tôm

Bước 5 Thành phẩm

Món hoành thánh cuộn tôm chiên thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với vài bước. Chuẩn bị thêm ít rau sống, nước mắm tỏi ớt là bạn có thể thưởng thức rồi đấy!

Thành phẩm hoành thánh cuộn tôm chiênThành phẩm hoành thánh cuộn tôm chiên

Thưởng thức

Hoành thánh cuộn tôm chiên có màu vàng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm và tươi ngon tự nhiên của tôm. Đặc biệt, cuốn tôm cùng với rau sống và chấm nước mắm tỏi ớt sẽ càng hấp dẫn hơn.

Thưởng thức hoành thánh cuộn tôm chiênThưởng thức hoành thánh cuộn tôm chiên

Trên đây là những bước thực hiện món hoành thánh cuộn tôm chiên ngon miệng, hấp dẫn mà Pgdphurieng.edu.vn muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những bước hướng dẫn trên, bạn sẽ thực hiện thành công món ngon này nhé!

Nguồn: Youtube Món Ăn Mỗi Ngày

Pgdphurieng.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn