Cách làm gỏi cuốn kiểu Thái ngon và hấp dẫn

Thứ ba - 14/05/2024 00:56
Với bài viết Cách làm gỏi cuốn kiểu Thái ngon và hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi pgdphurieng.edu.vn nhé.
Mục lục

Cách làm gỏi cuốn kiểu Thái ngon và hấp dẫn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2-3 người

Gỏi cuốn là một trong những món ăn ngon, yêu thích của nhiều người. Với cách chế biến và nguyên liệu dễ tìm nên đây là món ăn đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay. Hôm nay, Pgdphurieng.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm gỏi cuốn kiểu Thái vừa ngon, vừa lạ miệng để thay đổi khẩu vị nhé!

Nguyên liệu làm món gỏi cuốn kiểu Thái

Nguyên liệu làm món gỏi cuốn kiểu TháiNguyên liệu làm món gỏi cuốn kiểu Thái

Mẹo hay: Để chọn mua tôm tươi ngon, bạn nên chọn những con tôm có phần mắt trong suốt, không bị mờ đục. Tôm còn tươi sống, có mùi đặc trưng, không bị hôi tanh. Vỏ tôm vẫn bám vào thân, đuôi của tôm tươi thường uốn cong, không gãy.

Cách làm món gỏi cuốn kiểu Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về thì bạn làm sạch, nhớ lấy chỉ lưng tôm rồi cho vào nồi luộc, sau đó lột vỏ tôm và chẻ làm đôi theo chiều dọc.

Đối với thịt nạc lưng thì bạn đem đi rửa sạch, cho vào một chiếc nồi có vài lát gừng và 1 muỗng cà phê muối để luộc chín trong khoảng 35 phút, sau đó cho miếng thịt vào thau nước lạnh khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo và cắt thành những lát mỏng.

Các nguyên liệu như tỏi, ngò gai, ngò rí, ớt thì rửa sạch và để ráo, có thể cắt nhỏ.

Cà rốt thì rửa sạch, bào sợi nhỏ, dưa leo rửa sạch xong thì cắt thành những miếng dài. Các loại rau dùng để cuốn thì bạn rửa sạch và để ráo nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cuốn gỏi cuốn

Gấp 2 đầu của miếng bánh tráng lại, cho lần lượt các nguyên liệu gồm rau xà lách, rau thơm, dưa leo, cà rốt bào sợi, thịt heo, tôm, xúc xích và cuốn đều tay. Thực hiện lần lượt như vậy đến khi hết nguyên liệu.

Cuốn gỏi cuốnCuốn gỏi cuốn

Bước 3 Làm nước chấm kiểu Thái

Bạn cho vào cối xay các nguyên liệu bao gồm tỏi, ngò gai, ngò rí, ớt cùng với 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 100g đường thốt nốt, 2-3 muỗng canh nước cốt tắc, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 100ml nước lọc rồi xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu chưa vừa khẩu vị, bạn có thể nêm nếm lại.

Làm nước chấm kiểu TháiLàm nước chấm kiểu Thái

Bước 4 Thành phẩm

Món gỏi cuốn kiểu Thái có cách chế biến đơn giản, chấm cùng với nước chấm đặc trưng sẽ là món ăn ngon miệng dành cho bạn thưởng thức để thay đổi khẩu vị đấy!

Thành phẩm gỏi cuốn kiểu TháiThành phẩm gỏi cuốn kiểu Thái

Thưởng thức

Chỉ với vài bước là bạn đã có ngay món gỏi cuốn ngon miệng và hấp dẫn rồi. Gỏi cuốn với các nguyên liệu tươi ngon, chấm cùng nước chấm đậm đà, thơm mùi ngò rí, ngò gai lạ miệng, hấp dẫn.

Thưởng thức gỏi cuốn kiểu TháiThưởng thức gỏi cuốn kiểu Thái

Trên đây là những bước cơ bản để thực hiện món gỏi cuốn kiểu Thái ngon miệng, hấp dẫn mà Pgdphurieng.edu.vn muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn thực hiện thành công và yêu thích món ăn này nhé!

Nguồn: Món Ăn Ngon Mỗi Ngày

Pgdphurieng.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết