Làm gì nếu bạn gửi tiền qua PayPal đến sai địa chỉ?
1. Lựa chọn hủy thanh toán hoặc hoàn tiền
Bước 1: Xác định danh sách thanh toán trong tài khoản của bạn. Nếu thanh toán được thực hiện từ hơn 7 ngày trước, hãy nhấp vào phần "History" (Lịch sử) ở gần đầu trang để hiển thị các giao dịch trong 30 ngày qua. Còn nếu thanh toán được thực hiện hơn 30 ngày trước, hãy sử dụng các tùy chọn bên cạnh số dư tài khoản của bạn để hiển thị phạm vi ngày chính xác.
Bước 2: Kiểm tra cột "Order Status/Actions" (Trạng thái đơn hàng / Hành động). Nếu bạn thấy một liên kết có nội dung "Cancel" (Hủy), hãy nhấp vào liên kết đó và sau đó chọn "Cancel Payment" (Hủy thanh toán) để dừng thanh toán.
Bước 3: Nhấp vào phần "Details" (Chi tiết) nếu khoản thanh toán đã được xử lý. Bạn có thể xem tên của người hoặc công ty đã nhận tiền, cùng với địa chỉ email của họ.
2. Liên hệ với cá nhân hoặc doanh nghiệp và yêu cầu trả lại tiền
Bạn có thể chọn báo cáo tranh chấp nếu người nhận không đồng ý trả lại khoản tiền mà bạn gửi nhầm. Hãy thực hiện bằng các bước sau:
Bước 1: Nhấp vào "Resolution Center" (Trung tâm giải quyết vấn đề) ở gần đầu trang để gửi báo cáo tranh chấp nếu người nhận không trả lại tiền. Hãy chọn "Dispute a Transaction" (Giao dịch tranh chấp) trước khi click vào "I Have a Problem With an Item I Purchased" (Tôi gặp sự cố với mặt hàng đã mua). Nhấp vào "Continue" (Tiếp tục) khi hoàn tất.
Bước 2: Nhập ID giao dịch từ khoản thanh toán bạn đang tranh chấp. Bạn có thể tìm ID giao dịch bằng cách nhấp vào nút "Find Transaction ID" (Tìm ID giao dịch) và định vị thanh toán trong lịch sử tài khoản của bạn. Nhấp vào ID giao dịch tương ứng với thanh toán sai. Nhấp vào "Continue" (Tiếp tục) khi hoàn tất.
Bước 3: Chọn "I Haven't Received My Item" (Tôi chưa nhận được sản phẩm của mình), sau đó nhấp vào "Continue" (Tiếp tục).
Bước 4: Bạn có thể chọn bất kỳ danh mục nào vì Paypal không cung cấp danh mục cụ thể cho các lỗi, sau đó nhập thông báo ngắn, giải thích lỗi gửi tiền sai địa chỉ. Paypal sẽ chuyển tiếp tin nhắn này đến người nhận được khoản thanh toán của bạn và cho người đó cơ hội trả lời. Bạn và người kia có thể trao đổi tin nhắn thông qua Resolution Center.
Kể từ khi gửi báo cáo tranh chấp, bạn sẽ phải đợi trong vòng 20 ngày. Nếu đối tượng nhận được khoản tiền thanh toán nhầm kiên quyết không trả lại, bạn có thể gửi đơn khiếu nại lên PayPal. Khi đó, PayPal sẽ kiểm tra toàn bộ tin nhắn mà hai bên đã trao đổi qua Resolution Center và đưa ra quyết định cuối cùng về khiếu nại của bạn. Nếu PayPal có quyết định có lợi cho bạn, tiền sẽ được hoàn vào tài khoản của bạn sau đó.
3. Lời khuyên
Nhìn chung, bạn có thể sẽ thấy tuỳ chọn "Cancel" (Huỷ) nếu địa chỉ email bạn nhập không liên kết với tài khoản PayPal. Trong những trường hợp này, PayPal sẽ gửi thông báo đến địa chỉ email và người nhận phải liên kết địa chỉ với tài khoản PayPal để nhận tiền. Nếu tiền vẫn chưa được nhận sau 30 ngày, nó sẽ tự động trở về tài khoản của bạn.
Nếu bạn phạm lỗi gửi nhầm địa chỉ với số tiền chuyển khoản quá lớn, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của PayPal để nhận được phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét gửi tranh chấp và khiếu nại ngay để Paypal có thể giữ tiền trong tài khoản của bên kia.
4. Cảnh báo
Đừng chờ đợi quá lâu để báo cáo về một tranh chấp. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 45 ngày để giải quyết tranh chấp, nhầm lẫn qua Paypal (45 ngày bắt đầu từ ngày bạn thực hiện thanh toán).
Trên đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn làm gì nếu bạn gửi tiền qua PayPal đến sai địa chỉ?. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ support Paypal bằng tiếng việt mà để giải quyết một cách dễ dàng hơn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-gi-neu-ban-gui-tien-qua-paypal-den-sai-dia-chi-55803n.aspx
Ngoài việc sử dụng Paypal để thực hiện giao dịch, thanh toán online, bạn còn có thể sử dụng Paypal để kiếm tiền. Chi tiết các cách kiếm tiền với Paypal qua việc thực hiện khảo sát trực tuyến, bán hàng online, thực hiện mua sắm, xem video đã được chúng tôi chia sẻ, mời bạn tham khảo để đa dạng hóa các phương thức kiếm tiền của cá nhân mình.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn